Tiết lộ cách điều trị dứt điểm mụn li ti trên mặt nhanh nhất

Mụn li ti thường nằm ẩn dưới da nên có kích thước rất nhỏ. Loại mụn này vô cùng cứng đầu và rất khó để điều trị dứt điểm. Khó không có nghĩa là không có cách. Dưới đây chính là chia sẻ về một số cách trị mụn liti vừa an toàn vừa hiệu quả và lại rất dễ thực hiện.

mụn li ti
Bật mí những cách trị mụn li ti hiệu quả ngay tại nhà

Sử dụng mặt nạ tinh dầu dừa trị mụn li ti

Từ trước đến nay trong việc làm đẹp, tinh dầu dừa được xem là siêu phẩm có tác dụng thẩm thấu vào da rất tốt. Dầu dừa kích thích quá trình đào thải chất bẩn hiệu quả. Do đó dầu dừa được dùng để trị mụn li ti đặc biệt là mụn li ti ở mặt. 

mụn li ti
Dầu dừa còn giúp nuôi dưỡng da trắng mềm hiệu quả

Các bạn cần sử dụng dầu dừa sạch, nguyên chất cho việc điều trị. Mỗi ngày bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên vùng da bị mụn. Việc thoa dầu dừa thực hiện ít nhất 15 phút. Sau khi rửa lại bằng nước bạn thoa lên da một chút nước hoa hồng nhé. 

Cách trị mụn li ti trên mặt bằng bột trà xanh

Đã có rất nhiều bạn áp dụng cách trị mụn liti tại nhà bằng nguyên liệu bột trà xanh. Và đã thu lại được hiệu quả như mong đợi. Bởi lẽ trà xanh chứa nhiều tinh chất kháng khuẩn cũng như chất chống oxy hóa nên rất phù hợp cho việc điều trị mụn li ti.

mụn li ti
Trà xanh có tính kháng khuản cao

Nguyên liệu và cách làm rất đơn giản. Chỉ với 2 thìa bột trà xanh, 1 thìa cafe nước cốt chanh tươi, 1/3 lòng trắng trứng gà. Bạn trộn đều lại với nhau sẽ cho ra được hỗn hợp sánh mịn. Tiếp theo rửa mặt thật sạch và đắp hỗn hợp bột trà vừa trộn lên mặt. Đắp khoảng 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước. 

Loại bỏ mụn li ti bằng cám gạo

Đối với những bạn bị mụn li ti khắp mặt thì áp dụng phương pháp đắp mặt trị mụn rất phù hợp. Ngoài bột trà xanh thì bột cám gạo chính là một sự lựa chọn thông minh. 

Bột cám gạo có tác dụng làm trắng da rất nhanh. Khả năng hút bẩn trên da rất hiệu quả. Ngoài ra bột cám gạo còn có tác dụng giãn nở lỗ chân lông. Nên giúp loại bỏ và ngăn ngừa mụn liti rất tốt.

mụn li ti
Bột cám gạo không chỉ trị mụn li ti mà còn giúp da trắng hồng hơn

Mỗi lần đắp mặt nạ, bạn chỉ cần sử dụng 2 thìa bột cám gạo trộn đều với nước và sữa tươi sao cho hỗn hợp tạo ra sánh và mịn. Đắp trong thời gian 30 phút. Sau đó rửa mặt lại. Ngoài sữa tươi bạn có thể thay thế bằng tinh bột nghệ cũng rất tốt nhé.

Xông mặt loại bỏ mụn li ti

Dù bị mụn li ti ở má, mụn li ti ở trán hay mụn liti khắp mặt thì đều có thể áp dụng phương pháp xông mặt. Việc xông mặt tác động trực tiếp đến các lỗ chân lông ở trên da. Kích thích độ giãn nở các lỗ chân lông, từ đó giúp mụn trồi lên dễ dàng và tiêu biến nhanh hơn. 

mụn li ti
Lưu ý không nên lạm dụng xông mặt, tránh gây lỗ chân lông to

Bạn chỉ cần sử dụng 1 lít nước. Thả 5 củ sả đã đập dập vào nước rồi đem đun sôi. Sau đó dùng để xông hơi tầm 15 phút. Việc xông hơi trị mụn chỉ nên áp dụng 1 lần mỗi tuần. Và các bạn phải lưu ý xông mặt ở nhiệt độ phù hợp so với làn da của mình nhé. 

Trị mụn li ti bằng nước cốt chanh

Chanh vốn dĩ là một loại quả chứa rất nhiều Vitamin. Đặc biệt là chất chống oxy hóa nên chanh sẽ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây ra mụn. Vị vậy chanh chính là một sự lựa chọn đúng đắn để loại bỏ mụn li ti.

mụn li ti
Chanh có axit tự nhiên giúp da sạch mụn li ti dễ dàng

Chỉ cần sử dụng nước cốt chanh đã pha thật loãng. Thoa đều lên mặt trong vòng 20 phút. Sau đó đi rửa mặt lại sạch sẽ. Ngay sau khi rửa mặt bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng các lỗ chân lông của mình rất sạch, thông thoáng, làn da mặt sẽ cảm thấy dễ chịu vô cùng. Sau một thời gian thực hiện bạn sẽ thấy mụn li ti ở mặt sẽ giảm dần và biến mất.

Sử dụng nha đam điều trị mụn li ti 

Nha đam là loại cây có tính chống viêm, kháng khuẩn rất tốt. Và đặc biệt hỗ trợ tiêu diệt gần như 100% vi khuẩn gây ra mụn, ngay cả mụn đầu đen, mụn đầu trắng. 

Cách điều trị mụn liti bằng nha đam như sau: Sử dụng một lá nha đam tươi, tách lấy gel màu trắng. Trộn phần gel đã tác với 3 giọt tinh dầu húng quế để đắp mặt. Đắp trong thời gian 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện cách làm này 2 lần mỗi ngày thì chẳng bao lâu mụn li ti sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn.

mụn li ti
Không nên dùng nha đam đã hái lâu ngày

Trong cách làm này tinh dầu húng quế có thể thay thế bằng tinh dầu tràm. Vì 2 loại tinh dầu này có thể hỗ trợ làm giảm 50% các tổn thương do mụn. Nên việc điều trị mụn liti sẽ tăng hiệu quả lên đáng kể.

Điều trị mụn li ti bằng trái bơ

Trong trái bơ có chứa 2 thành phần là axit lauric và linoleic. Mà 2 thành phần này lại có khả năng tiêu diệt các vi sinh vật gây ra mụn rất tốt. Ngoài ra hoạt chất treinoin trong bơ còn giúp phục hồi làn da sau tổn thương rất nhanh. Chính vì vậy việc tận dụng quả bơ để điều trị mụn li ti chính là một lựa chọn đúng đắn.

mụn li ti
Bơ giúp trị mụn li ti và phục hồi da hiệu quả

Cách thực hiện như sau: nghiền với với dầu oliu sau đó thoa đều lên mặt. Đắp mặt tầm 5 phút với hỗn hợp này rồi sau đó rửa lại bằng nước ấm. Đối với cách làm này các bạn có thể thực hiện mỗi ngày. Như vậy không những mụn li ti ở mặt sẽ được đánh bay. Làn da của bạn sẽ ngày càng trở nên căng bóng và mịn màng hơn.

Lưu ý quan trọng khi áp dụng các cách trị mụn li ti

Bên cạnh việc áp dụng các cách trị mụn liti, các bạn tuyệt đối phải lưu ý một số vấn đề sau:

mụn li ti
Muốn trị mụn cần bỏ những thói quen hại da

Giữ vệ sinh

  • Phải giữ vệ sinh thật sạch sẽ bằng việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày. Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình.
  • Giữ vệ sinh sạch sẽ đối với các đồ dùng cá nhân đặc biệt là đồ dùng trang điểm, khẩu trang, khăn mặt…. Riêng đối với mỹ phẩm, các bạn nên tìm mua các thương hiệu uy tín để tránh các phản ứng không đáng có cho làn da.
  • Không dùng tay sờ lên mặt hay nặn mụn: Khi nổi mụn li ti trên trán hay mụn ở bất cứ đâu trên mặt, chúng ta thường có thói quen đưa tay lên nặn mụn. Nhưng thực chất việc làm này không hề tốt mà sẽ khiến mụn bị sưng tấy, mụn liti mọc nhiều hơn.

Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoa học

mụn li ti
Trà thảo mộc luôn là gợi ý tốt cho làn da và tinh thần.
  • Có chế độ ăn uống sạch sẽ, lành mạnh. Hạn chế thức ăn nhanh, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, nước ngọt và các thức uống có ga, cafe… Tăng cường bổ sung nhiều rau xanh, trái cây đặc biệt là uống đủ nước. 
  • Tránh để cơ thể gặp căng thẳng, stress. Bởi vì khi căng thẳng kéo da, da mặt của bạn rất dễ nổi mụn do bã nhờn bị rối loạn, hoạt động tiết nhờn tăng lên, gây tắc lỗ chân lông.
  • Đảm bảo ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày và tuyệt đối không thức khuya đặc biệt là các bạn nữ.
  • Đi ra ngoài nhớ thoa kem chống nắng, có các vật dụng che chắn, bảo hộ để làn da tránh tiếp xúc với khói bụi từ môi trường bên ngoài.

Nếu các bạn kiên trì điều trị thì chỉ trong một thời gian ngắn thôi tình trạng nổi mụn li ti trên da sẽ được cải thiện rõ rệt. Hãy nghiên cứu thật kỹ và lựa chọn cho mình một cách phù hợp với làn da, phù hợp với lịch biểu sinh hoạt của bạn. Hy vọng các bạn sẽ tìm được cho mình một cách làm hiệu quả và nếu hiệu quả thì hãy chia sẻ kinh nghiệm của mình với mọi người nhé..

phone - Shynh Premium
1900989800
phone - Shynh Premium
Chat Ngay
thông tin đặt lịch

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hổ trợ bạn ngay!

đăng ký nhận tư vấn miễn phí

Cám ơn bạn đã đặt lịch,
Shynh House sẽ liên hệ hổ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Cám ơn bạn đăng ký,
Shynh House sẽ liên hệ hổ trợ bạn ngay!

Thông Báo

Đã xảy ra sự cố
vui lòng thử lại!